Trang chủ > Tâm sự, Tâm sự của tôi > Câu chuyện con voi

Câu chuyện con voi

Khi con voi còn nhỏ, nó được trói bởi 1 dây xích rất to, và việc đầu tiên của nó là phải làm quen với một không gian chật hẹp vì bị trói. Nhưng điều đó làm nó rất khó chịu, và nó ra sức để cố làm đứt dây xích. Và tất nhiên là nó không làm được.
Tới khi trưởng thành, nó là một con voi to lớn, thậm chí nó có thể kéo những vật nặng hàng tấn, đẩy cả một chiếc thuyền lớn, nhưng nó sẽ không bao giờ cố dứt cái dây xích buộc ở chân nó. Đơn giản vì nó không nghĩ là mình có thể làm điều đó ngay từ bé.

Câu chuyện con voi - Charlytran

Câu chuyện rất thú vị ! có thể bạn không thấy điều đó, nhưng bạn hãy thử nghĩ xem, chính chúng ta cũng giống như chú voi này: khi bé chúng ta được giáo dục rằng cần làm điều này, phải làm điều khác, bay lên mặt trăng ư ? xây một tòa nhà khổng lồ ư? hay làm một chú robot như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng ? không thể làm được đâu ! Đó là những gì chúng ta học được
và khi chúng ta lớn lên rồi thì sao ? chúng ta quên đi những ước mơ thời thơ bé đó, thậm chí chúng ta chẳng mấy khi nghĩ về nó nữa, mà phải là đi học cấp 1, cấp 2, 3 rồi đi học đại học, rồi vật lộn để kiếm tiền ,… chẳng cố chỗ cho những ước mơ “viển vông” ngày nào, vậy thì chúng ta đích thực là một “chú voi lớn” trong câu chuyện rồi.

Thực tế không phải ước mơ nào cũng thành hiện thực, không phải chỉ nỗ lực theo đuổi nó mà thành, mà để đạt được ước mơ, còn cả trăm yếu tố nữa. Tuy nhiên điều đầu tiên mà mỗi người cần làm đc đó chính là phải biết gỡ bỏ cái “sợi dây xích” kia ngay trong tư tưởng, đó là cách suy nghĩ, cách tư duy: thay vì nghĩ rằng mình sẽ không làm được đâu, mình không thể, thì hãy nghĩ tới điều tích cực hơn: mình sẽ làm được và mình sẽ thành công !
Có niềm tin là đã cầm tới 50% thắng lợi, có ai đó đã từng nói vậy và tôi tin tôi sẽ làm được… !

Theo một câu chuyện của một hội thảo – Charlytran

 

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

